Xe cứu thương "đội giá" thêm 850 triệu, Việt Hương có mua như lời hứa?

"Tôi không giàu có, một phút bốc đồng mà bỏ 1,7 tỷ ra mua xe. Tôi làm việc này vì nghĩ anh Hải quá giỏi, tôi không làm được nên ráng cố gắng hỗ trợ anh", Việt Hương nói.

Mới đây, nghệ sĩ Việt Hương livestream trên trang cá nhân để chia sẻ với khán giả về câu chuyện tặng xe cứu thương mới cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Những tiêu chí anh Hải đặt ra đều đúng nhưng giá hơi cao với tôi

Chia sẻ về quyết định tặng xe cứu thương, nghệ sĩ Việt Hương khẳng định, ông Đoàn Ngọc Hải không xin cô mà do cô tự đề nghị được giúp đỡ. Nữ nghệ sĩ cho hay, cô không giàu có như nhiều lời đồn mà chỉ giàu tình nghĩa, cố gắng giúp người khó khăn được bao nhiêu hay bấy nhiêu. 

Sau khi quyết định mua xe, vợ chồng Việt Hương đi tìm chiếc xe cứu thương hợp lý theo yêu cầu của ông Hải, nhưng giá trị lại vượt xa so với số tiền dự tính ban đầu.

Xe cứu thương đội giá thêm 850 triệu, Việt Hương: Tôi chưa mua vì đang phải tính toán-1

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi không giàu có, một phút bốc đồng mà bỏ 1,7 tỷ ra mua xe. Tôi làm việc này vì nghĩ anh Hải quá giỏi, tôi không làm được nên ráng cố gắng hỗ trợ anh.

Khi 2 vợ chồng tôi đi kiếm xe, có rất nhiều hãng xe nhắn cho tôi. Nhưng anh Hải muốn xe lái đường trường, để tờ giấy ở ngoài là xe chở hài cốt liệt sĩ, chở bệnh nhi nghèo, chuyến xe 0 đồng cho những người sắp lâm chung về gặp gia đình. 

Đặc biệt là đừng bao giờ cho tiền mà hãy cho sữa, cho thịt để anh Hải cho trẻ em ở vùng cao.

Anh Hải muốn xe số tự động chứ không phải xe gạt cần số. Có hãng xe đưa giá 2,550 tỷ đồng, không phải 1,7 tỷ. Một dòng xe nữa là xe số tự động, giá 1,250 tỷ đồng.

Tôi bảo anh nếu mua xe 1,250 tỷ đồng thì tôi vẫn cho anh 1,7 tỷ, để dành 450 triệu đồng bỏ vào quỹ Vì đồng bào".

Xe cứu thương đội giá thêm 850 triệu, Việt Hương: Tôi chưa mua vì đang phải tính toán-2

Xe cứu thương đội giá thêm 850 triệu, Việt Hương: Tôi chưa mua vì đang phải tính toán-3

Việt Hương đưa thông tin chi tiết chiếc xe cứu thương giá 2 tỷ 550 triệu đồng, đủ thiết bị y tế thêm 750 triệu đồng, tổng cộng 3,3 tỷ.

Việt Hương cho biết, chiếc xe chuyên dụng có giá 2,550 tỷ đồng, nhưng nếu đầy đủ các thiết bị y tế thì cần thêm 750 triệu nữa là 3,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc với ông Hải, họ quyết định không mua đủ thiết bị y tế mà mua xe với giá 2,550 tỷ đồng, dù vậy vẫn cao hơn 850 triệu đồng so với giá ban đầu.

"Tôi nói với anh Hải là những tiêu chí anh đặt ra đều đúng nhưng giá hơi cao với tôi. Với giá 2,550 tỷ đồng, tôi phải bỏ thêm 850 triệu nữa. 

Xe cứu thương đội giá thêm 850 triệu, Việt Hương: Tôi chưa mua vì đang phải tính toán-4

 

Nghệ sĩ Việt Hương và ông Đoàn Ngọc Hải.

Tôi và anh Hải bàn rằng, những người trên chiếc xe đó sắp lâm chung rồi nên không cần những thiết bị cấp cứu. Vì thế chúng tôi quyết định chỉ mua xe 2,550 tỷ đồng.

Nhưng tôi vẫn đang suy nghĩ rất kỹ vì tôi cần tặng anh Hải một chiếc xe thật an toàn. Chúng tôi sẽ mua xe cho anh Hải nhưng cần phải tính xem kiếm thêm 850 triệu nữa ở đâu", Việt Hương kể.

Mua một chiếc xe ở Việt Nam sẽ tốn gấp 3 lần so với bên Mỹ

Nữ nghệ sĩ cũng khẳng định, toàn bộ số tiền ông Hải bán xe cứu thương cũ sẽ được cho vào quỹ Vì đồng bào, chứ không lấy tiền đó để mua xe mới.

Đồng thời, cô cũng cho biết thêm, mỗi năm vợ chồng cô đều đặn tổ chức 4 chương trình thiện nguyện, chưa tính lũ lụt, dịch bệnh. 

"Năm nay mua xe 1,7 tỷ đã là quá nhiều. Giờ thêm 850 triệu nữa thì không biết tiền ở đâu. Nhưng tôi không kêu gọi quyên góp mà hai vợ chồng đang tính xem làm thêm gì để có đủ tiền mua xe đó.

Tôi chưa mua xe vì đang phải tính toán. Tôi đã hứa là phải cố gắng làm bằng được", cô nói.

Xe cứu thương đội giá thêm 850 triệu, Việt Hương: Tôi chưa mua vì đang phải tính toán-5

Vợ chồng Việt Hương.

Nhạc sĩ Hoài Phương - chồng Việt Hương cũng cho biết thêm, dù đã bán xe bên Mỹ nhưng số tiền vẫn chưa đủ để mua xe mới. Vì vậy hai vợ chồng cô cần tính toán rất kỹ lưỡng để mua được chiếc xe với giá hợp lý.

"Giá xe ở Việt Nam và Mỹ khác nhau. Xe về Việt Nam đã bị đánh thuế 200%, tức là mua một chiếc xe ở Việt Nam sẽ tốn gấp 3 lần so với bên Mỹ.

Tôi bán xe ở Mỹ rồi, mà xe cũ nữa nên sẽ phải tốn nhiều tiền hơn để mua xe ở Việt Nam. 850 triệu là 37 ngàn đô, xe ở Mỹ của chúng tôi bán chỉ khoảng được 50 ngàn đô, nghĩa là khoảng 1,7 tỷ đồng", Hoài Phương nói.

Vì số tiền bị đội lên nhiều so với ban đầu, nữ nghệ sĩ kêu gọi khán giả chia sẻ livestream để các hãng xe biết và giới thiệu cho cô những chiếc xe có giá hợp lý hơn.

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Việt Hương