Xuất phát từ giảng đường, nữ nông dân thành công lớn với mô hình rau sạch

Hành trình Khát Vọng Mùa Vàng tập 24 tuần này đặt chân đến Thành phố Hồ Chí Minh để khán giả có dịp được tìm hiểu câu chuyện của chị Nguyễn Thị Quỳnh Viên với tình yêu nông nghiệp dạt dào. Cùng sự kết nối của Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của bộ đôi MC - Diễn viên Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo.

Vốn là giảng viên đưa chở kiến thức, chị Viên lại vô tình bén duyên với nông nghiệp khi theo đuổi đề tài tiến sĩ vào năm 2018 về việc nghiên cứu khống chế sâu bệnh bằng phương pháp vi sinh. Bằng những nỗ lực không ngừng, chị thành lập công ty trồng và cung cấp rau hữu cơ vào năm 2012, tiếp tục phát triển nên vào năm 2016, thương hiệu Happy Vegi chuyên cung cấp rau sạch, rau hữu cơ,... chính thức được người tiêu dùng đón nhận nhiều.Đặc biệt, để đảm bảo đầu ra cũng như gia tăng sản lượng rau mà không giảm chất lượng, khu vườn của chị được ứng dụng công nghệ số hóa với tiêu chí “6 không” vào quá trình sản xuất: Không thuốc trừ sâu - Không trồng trên đất nước ô nhiễm - Không dùng phân hóa học - Không dùng chất bảo quản - Không kích thích tăng trưởng - Không dùng giống biến đổi gen.

 

Không ngại khó khăn vất vả, chị Viên chỉ hướng đến giá trị cuối cùng đó là tạo ra một sản phẩm tốt cho người dùng lẫn môi trường, đem mô hình này được mở rộng, cải thiện và tiếp cận đến nhiều người hơn. Tuy vậy, để hiện thực hóa khát khao đó, chị cũng đã từng gặp không ít trắc trở, nhất là chị phải khẳng định cho khách hàng thấy sản phẩm của mình là hữu cơ thật và an toàn cho sức khỏe. Bằng những kiến thức và sự sáng tạo của mình, Quỳnh Viên đã cho in mã QR code lên sản phẩm để khách hàng có thể tự quét và kiểm chứng chất lượng qua chứng nhận hữu cơ.

Bên cạnh việc đưa mô hình rau sạch được phát triển mạnh mẽ hơn, cô nông dân còn muốn mang số hóa trong nông nghiệp sẽ ứng dụng nhiều hơn ít nhất là trong vòng 5 năm tới.

Khép lại những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh Viên là sân khấu với giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Đông Đào cùng ca khúc Tình Lúa Duyên Trăng.

Tập 24 là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Quỳnh Viên cùng tình yêu mãnh liệt với nông nghiệp Việt. Tập 25 tuần sau lên sóng là nữ nông dân Trần Văn Tiếp.

Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 25 lên sóng vào ngày 22/3/2023.

MM

 

nữ nông dân thành công lớn với mô hình rau sạch , khát vọng mùa vàng